Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Địa chỉ chữa bong gân bằng Đông y ở đâu tốt TPHCM

Bong gân là tình trạng bao khớp bị tổn thương, chủ yếu là các dây chằng bị giãn hoặc rách do chạy nhảy, té ngã, trượt chân,… Những khớp xương dễ bị bong gân thường là khớp vai, cổ tay, cổ chân, đầu gối…, tùy theo chấn thương ra sao mà người bệnh có thể bị bong gân ở mức độ nhẹ, vừa hay nặng.
Đối với tình trạng bong gân bao lâu khỏi, người bệnh chỉ bị đau ở vùng khớp bị tổn thương kèm theo sưng nề. Nếu bong gân nặng, cơn đau nhói sẽ đến thường xuyên, quanh khớp bị sưng phù, bầm tím, cử động khớp rất khó khăn hoặc không thể vận động.

Cách chữa bong gân bằng bài thuốc dân gian

Để chữa bong gân bằng các bài thuốc dân gian, chúng ta có thể dùng thuốc uống, thuốc đắp, thuốc xoa ngoài để giúp thông huyết, tiêu ứ và giảm đau nhanh chóng.
Chữa bong gân bằng bài thuốc dân gian
Cách chữa bong gân bằng bài thuốc uống
Bài thuốc 1: Cây si chữa bong gân
  • Cách 1: Dùng 100g lá si tươi đem rửa sạch rồi giã nát, sắc với 1 lít nước đến khi còn lại 300ml thì uống hết trong ngày.
  • Cách 2: Cho 100ml nhựa cây si hòa với 100ml rượu trắng 35 – 40oC, cho tan đều rồi chia thành 3 lần uống trong ngày.
Người bệnh có thể lựa chọn một trong 2 bài thuốc trên và uống liên tục mỗi ngày đến khi hết đau.
Bên cạnh việc điều trị thì bạn cũng nên chú ý phòng tránh các hoạt động khiến bệnh nặng hơn, nên thể dục thể thao hợp lý và có chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp việc điều trị đạt hiệu quả và sẽ rút ngắn được thời gian điều trị.
Xem thêm: chữa bong gân bằng dông y

Artikel Terkait

Địa chỉ chữa bong gân bằng Đông y ở đâu tốt TPHCM
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email